Những lưu ý khi dùng sơn Luxsen

2016-11-29 17:52:54

1.    Nếu tường bị ngấm phải chống thấm trước khi dùng Matit và Sơn nước.

2.    Nếu tường đã đạt mác (20 - 25 ngày) hoặc nhìn bằng mắt thường có độ khô màu trắng của lớp vữa trát thì việc dùng Matit hoặc sơn lót kiềm nội ngoại thất Luxsen sẽ cho chất lượng tốt hơn rất nhiều so với khi thi công sớm. đặc biệt tránh trường hợp thi công khi mặt tường độ ẩm cao (độ ẩm cho phép là phải dưới 5%)

3.   Hoàn thiện Matit phẳng xong, phải lau bằng khăn ẩm hoặc làm sạch bụi phấn Matit rồi mới lăn Sơn nước (đặc biệt đối với sơn bóng). Làm như vậy sơn sẽ bám chặt và có độ bền cao.

4.   Nếu có hiện tượng nước ngấm từ chân tường lên, phải chống thấm bằng chống thấm tường Luxsen. Để khô 3 - 4 ngày rồi mới bả

 5.   Nếu dùng Sơn bóng, bắt buộc phải sử dụng Matit và sơn lót để đảm bảo bề mặt mịn màng, bám dính tốt. Không nên dùng sơn bóng cao cấp cho tầng trệt và tầng hầm, vì ở đó có nhiều  hơi nước,  màng sơn dễ bị bong rộp. Ở  khu vực này có thể dùng bóng mờ Luxsen vì không bị bong rộp.

6.   Những bề mặt tường bị bong rộp đã được sửa nhiều lần, thậm chí sử dụng loại sơn chịu áp lực ngược nhưng vẫn không hiệu quả thì bắt buộc phải cạo bỏ lớp vữa xi măng do chất lượng kém rồi trát lại ở những khu vực bị ngấm cục bộ trước khi sử dụng sơn nước.

7.   Khi thi công, nếu sơn bị đặc có thể pha thêm 5 % nước. Tuyệt đói không được thêm nước vượt quá mức quy định, vì như vậy sẽ không đảm bảo chất lượng màng sơn.

8.   Không sơn phủ lúc thời tiết ẩm ướt hoặc quá nắng, bề mặt vật liệu thi công có nhiệt độ cao, vì như vậy màng sơn dễ bị bong rộp.

Bài viết liên quan

Bảng màu sơn luxsen

Sự cố và cách xử lý

Sơn luxsen tốp 10 năm 2016

Các xưởng sơn của Sơn Luxsen

Những câu hỏi và trả lời về các loại sơn